Table of Contents
1.Từ khóa là gì
Từ khóa là gì? Câu hỏi quá nỗi bình thường cho dân SEO. ATPSEO sẽ nhắc lại để các bạn chưa gắn bó hoặc đang quan tâm có thêm nội dung chính xác về từ khóa.
Từ khóa trong SEO là 1 truy vấn được người dùng thực hiện trên Google khi họ tìm kiếm một loại sản phẩm, dịch vụ, hay nội dung mà họ cần.
Ví dụ: Khi bạn có nhu cầu đẩy từ khóa lên TOP của Google, thì bạn tưởng tượng ngay là sẽ thuê một dịch vụ SEO uy tín để hoàn toàn có thể giúp ban RANKING TOP từ khóa tốt nhất. khi đó, bạn có thể lên Google và truy vấn với từ khóa:
– Dịch vụ SEO uy tín
– Dịch vụ SEO chuyên nghiệp
– Dịch vụ SEO giá trị
Đó chính là keyword đối với người tìm kiếm, người có nhu cầu về một loại sản phẩm, dịch vụ, nội dung nào đó.
Còn đối với SEOer thì từ khóa quan trọng là thứ mà họ đang Ranking và mong muốn nó top cao trong google.
2. Các loại và kiểu từ khóa
Từ khóa gồm 3 loại chính bao gồm: từ khóa thương hiệu, từ khóa nội dung và keyword hành vi chuyển đổi. tuy nhiên phụ thuộc vào 3 loại chính này thì lại có các loại nhỏ:
– Keyword nhãn hiệu (Brand Keywords): là những keyword về nhãn hiệu của tổ chức bạn. Ví dụ: ATP Software, ATP Web, ATP Media, ATP Academy, ATP Care, ATP Land
– Keyword thông tin (Info Keywords): là những keyword dạng tìm hiểu về một nội dung nào đấy mà khách hàng có nhu cầu: Ví dụ: Cách chọn lựa dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất?
– Từ khóa hỏi đáp: là những keyword về dạng hỏi để tìm kiếm câu trả lời phù hợp với hiện trạng của khách hàng đang gặp phải nhất. Ví dụ: TOP những dịch vụ SEO Web uy tín nhất?
– Keyword sản phẩm (Product Keywords): là những keyword tìm hiểu tất cả thông tin sản phẩm của doanh nghiệp, doanh nghiệp như là: điện thoại iphone 7s
– Từ khóa dịch vụ (Service Keywords): là những keyword tìm hiểu tất cả thông tin dịch vụ của doanh nghiệp, công ty như là: bảo hành iphone toàn cầu di động
– Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những keyword viết sai chính tả, do người dùng truy vấn. Ví dụ: mác búc
– Từ khóa quan trọng (Main Keywords): là từ khóa quan trọng, từ khóa cần đẩy TOP
– Keyword cộng (Sum Keywords): là từ khóa chính cộng thêm 1 thuộc tính. Ví dụ: Dịch vụ SEO giá rẻ.
– Keyword địa phương (Local Keywords): là từ khóa chính cộng thêm địa phương vào. Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.
3. Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa SEO
Phải khêu gợi lại một lần nữa, điểm quan trọng nhất thành công cho dự án đấy chính là khâu nghiên cứu, phân tích từ khóa trong SEO. Dù cho bạn có kỹ năng viết content tốt, bạn có nguồn backlink chất lượng, traffic (lượt truy xuất bạn đông) nhưng đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng bạn không catch được thì bạn đang lãng phí tiền củ, thời gian và cả công sức của mình.
Hãy hiểu sản phẩm, hãy hiểu về người dùng ở lĩnh vực và sản phẩm, dịch vụ bạn. Tập trung kỹ vào insight người mua hàng, từ đó cho ra bộ longkey lý tưởng nhất, dồn tất cả vào để SEO nó lên. bạn sẽ thành công!
4. Tỉ lệ chuyển đổi từ khóa
Bạn cũng nên biết keyword có độ dài bao nhiêu thì cung cấp hiệu quả cao nhất. Theo tổng hợp và thống kê từ MOZ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy từ khóa có độ dài từ 5-10 từ là những từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.
Cùng chuyển qua quy trình nghiên cứu từ khóa bậc cao nhất mà AZASEO tổng hợp chia sẻ lại cho các bạn.
5. Quy trình nghiên cứu từ khóa đạt kết quả cao nhất
Bước đầu tiên: Tự tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ làm SEO. bạn sẽ nhờ những người bạn, những cá thể giỏi về sản phẩm dịch vụ đó.
Bước 2: Nghiên cứu đối thủ cùng lĩnh vực, tìm những từ khóa mà đối thủ đang làm SEO và nhìn vào đó để lên kế hoạch để làm.
Cách để nghiên cứu từ khóa của đối thủ là bạn hãy lên Google Search với từ khóa bạn cần làm. Sau đó xem 5 vị trí tốt nhất. Bấm CTR+U để view source lên xem. Tiếp đến nhấn CTR+F và search với từ khóa là keyword để biết xem từ khóa mà họ đang SEO là gì.
Để tìm hiểu kỹ hơn bạn có thể vào Ahref để tìm hiểu kĩ hơn. Vào phần Anchort xem họ xây dựng như thế nào. keyword Organic ra sao? Để lấy những dữ liệu đó phát triển lên kế hoạch keyword SEO cho mình.
B3: Sử dụng các công cụ hỗ trợ để nghiên cứu lưu lượng truy vấn, tiềm năng và thách thức của từng Keywords.
+ Google keyword Planner
Bạn thu thập keyword từ ý tưởng của bạn ra, sau đó đưa vào Google từ khóa Planner để nghiên cứu và lựa chọn từ khóa cần làm SEO.
+ Google từ khóa IO
khi mà bạn đã có được từ khóa chính thì lúc này bạn hãy vào Google keyword IO để tìm tất cả những từ khóa ảnh hưởng lại.
+ Ubersuggest
Tương tự như Google Keywords thì Ubersuggest cũng có tính năng tương tự.
+ Google Trends
Nghiên cứu keyword trên Google Trend cực kì đạt kết quả tốt, bạn sẽ nắm được xu hướng người dùng đang cần gì, tìm kiếm với từ khóa gì ở lĩnh vực đấy.
+ Overture từ khóa Selector
+ Từ khóa Analyzer
+ Google Suggestion
+ Google Insight Search
B4: Tổng hợp tất cả Keywords đã tìm được để hình thành từng nhóm Keywords. Tạo từ khóa map. Sau đấy lập kế hoạch SEO kế tiếp.
Một khi đạt được toàn bộ keyword cần làm SEO. Bạn hãy xây dựng một sơ đồ từ khóa, mỗi keyword sẽ ứng với URL nào. keyword cấp 1 là từ nào, cấp 2 và cấp 3. dựa vào đây bạn sẽ có một kế hoạch SEO hoàn chỉnh nhất.
6. Mẹo lựa chọn từ khóa, dễ dàng hiệu quả
Với công thức KBATL bạn có thể dễ dàng tìm được keyword, trong đó với K, B, A, L, T lần lượt là:
Keyword – từ khóa quan trọng cho sản phẩm/ dịch vụ cần SEO.
Brand – thương hiệu sản phẩm/dịch vụ.
Adjective – thuộc tính
Target Audience – đối tượng mục tiêu
Local – nơi
7. Nhận xét độ khó của keyword
+ Phụ thuộc vào hành động của từng truy vấn (truy vấn chủ động hay bị động)
Ý định mua hàng nhất định có chứa những từ: mua, bán, đánh giá, khuyến mãi,…). đây chính là những truy vấn khách hàng đang rất muốn mua hàng bởi thế độ khó của nó là cao.
Trong giai đoạn ra quyết định mua hàng: top 10, giá rẻ, tốt nhất, chất lượng, uy tín,….độ khóa của những truy vấn này không cần
Truy vấn thụ động: làm cách nào, cách để, chỉ dẫn, ….là gì, tự học, tôi muốn, tôi cần, phải làm thế nào,…
+ Dựa vào google keyword Planner
Lên Google keyword Planner xem ngay mức độ cạnh tranh của keyword và lượng tìm kiếm từ đấy sẽ nhận biết độ khóa của keyword.
+ Nghiên cứu từ khóa đối thủ đang SEO
Search từ khóa và xem TOP 5 đối thủ mạnh yếu như nào? Từ đó có kế hoạch lựa chọn từ khóa khôn ngoan.
Lời kết
Qua bài này hi vọng atpseo có thể giúp ích nhiều cho bạn trên con đường làm seo. Chúc bạn thành công ?
Discussion about this post