Chào tất cả mọi người! Tôi là Matt Cutts và tôi làm việc trong nhóm WebSpam thuộc Google và hôm nay tôi muốn nói một chút về những điều cần phải nắm bắt khi thực hiện quang cao Google và biên tập nội dung.
Table of Contents
Trước hết hãy nói về biên tập nội dung
Nó giống như là nấu món “khoai tây” thì cần phải có “thịt”, để thấy được tầm quan trọng và cần thiết của việc viết lách nếu như bạn là một blogger hay là biên tập viên tin tức cho một tờ báo, kể cả báo giấy hay báo điện tử. Tôi nghĩ họ sẽ hiểu được tính cần thiết của việc biên tập nội dung.
Còn về vấn đề nội dung quảng cáo Google hiệu quả, nói chung là vấn đề liên quan tới quảng cáo. Các loại hình biên tập nội dung quảng cáo. Về cơ bản nếu muốn làm hình thức quảng cáo thông qua nội dung này, mọi người sẽ phải đưa cho bạn một số tiền để được bạn viết bài, hiển nhiên điều đó khiến bạn thấy thú vị và rất thích thú.
Vậy tại sao tôi lại quan tâm tới vấn đề này và thực hiện một video về nó?
Vâng! Vấn đề là nhóm Webspam của chúng tôi nhận thấy những vấn đề chưa được tiết lộ chi tiết và rõ ràng liên quan tới quảng cáo và biên tập nội dung hay nguồn gốc nội dung quảng cáo, những nội dung quảng cáo nào bị tính phí? Vì vậy mọi người nghĩ tất cả những gì hiển thị trong kết quả tìm kiếm của họ đều là quảng cáo trả tiền. Và đó chính là vấn đề.
Ít nhất chúng tôi cũng có những điều khoản lâu dài về điều này. Tôi nghĩ rằng nếu bạn trả tiền cho các liên kết, có thể Google sẽ không làm tăng PR cho những liên kết như vậy. Thực tế một thời gian dài ở bất cứ đâu trên web mọi người hầu hết đều coi các liên kết này như là hợp pháp. Họ liên kết với bất cứ điều gì nếu nó truyền cảm hứng và niềm đam mê cho họ. Họ nghĩ nó là một cái gì đó thú vị. Họ muốn chia sẻ nó với bạn bè. Đó là lý do họ muốn đánh dấu những liên kết này.
Nhưng bây giờ nếu một ai đó nói với phóng viên báo chí rằng họ sẽ đưa tiền để được phóng viên đó liên kết đề cập trong bài viết hay bài tin tức. Điều đó giống như là một sự gian lận.
Mọi người có thể không nhận ra rằng đó là bài viết được trả tiền nên điều đó có vẻ không được công bằng cho lắm. Những liên kết được trả tiền như vậy mà làm tăng PR thì thật sự làm đảo lộn toàn cảnh. Nó không thể hiện tính đồng đều và không tạo được một sân chơi cạnh tranh thực thụ. Đó là những gì mà chúng tôi đã đề cập trên web và trong điều khoản index web của Google.
Vậy những điều khoản dành cho advertorials (quảng cáo và biên tập nội dung) là gì?
Vâng! Có 2 điều bạn cần phải suy nghĩ. Điều đầu tiên là công cụ tìm kiếm rất thông minh nó biết liên kết nào là liên kết đặt trên web phải trả phí và nó sẽ không làm tăng PR. Về bản chất thì nó không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của trang trên công cụ tìm kiếm. Điều này không có gì khác so với nguyên tắc của chúng tôi nhiều năm qua. Điều thứ hai nếu bạn đang muốn công bố điều gì đó hãy chắc chắn là nó rõ ràng với mọi người. Theo nguyên tắc “ngón tay cái” thì tốt nhất nên rõ ràng và dễ hiểu. Không nên để mọi người phải đào sâu tìm hiểu xung quanh một thời gian dài và phát hiện ra là ồ nội dung này tôi đã đọc và nó được trả phí để viết ra.
Vậy tại sao chúng ta phải nói về điều này ngay bây giờ?
Đây không phải là một sự thay đổi trong chính sách công cụ tìm kiếm của chúng tôi và cũng không phải của Webspam team. Vâng! Lý do chính là vì chúng tôi thấy một số người đã không làm đúng cách. Ví dụ, Ở Anh có một vài trang web chuyên kinh doanh bài viết, họ chèn anchortext rất nhiều trong bài viết nhằm tăng PR và sau đó không nói cho bất cứ ai rằng họ được trả tiền để làm những bài viết như vậy. Người sử dụng thường xuyên đọc trang web của bạn vì họ không biết nó được trả tiền nhưng họ sẽ rất thất vọng và tức giận nếu họ phát hiện ra đó chỉ là bài viết quảng cáo được trả tiền. Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện hành động loại bỏ điều này trong nhiều năm qua. Và chúng tôi sẽ tiếp tục có những tác động mạnh mẽ hơn nữa. Chúng tôi nghĩ rằng việc làm rõ quảng cáo nào là tự nhiên và nội dung quảng cáo nào phải trả tiền là điều quan trọng. Nó không chỉ đơn thuần là việc liên quan đến Webspam team mà nó còn liên quan tới chất lượng tìm kiếm và các kết quả tìm kiếm trên web.
Nhóm Google News gần đây đã công bố trên blog rằng nếu bạn không cung cấp đầy đủ và rõ ràng nội dung nào được trả tiền kể cả nó là quảng cáo gốc hay quảng cáo được biên tập hoặc bất cứ hình thức nào quảng cáo thu phí nào nếu người dùng không thể nhận ra do bạn cung cấp thiếu thông tin thì Google News sẽ không xuất bản tin tức quảng cáo đó, thậm chí rất có thể họ sẽ loại bỏ nội dung trả phí đó.
Vì vậy, tôi nghĩ rằng bạn nên xem xét các điều khoản của Google liên quan tới advertorial đã được cập nhật liên tục trong vài năm qua. Chúng tôi chỉ muốn nhắc lại điều này để bạn lưu ý và hi vọng mọi người xem đây là một vấn đề quan trọng. Nếu bạn đang trả phí cho các nội dung quảng cáo mà mọi người hay công cụ tìm kiếm không hề biết điều đó vì bạn không cung cấp thông tin đầy đủ. Chúng tôi sẵn sàng xử lý trường hợp của bạn trên tất cả kết quả tìm kiếm của Google, không chỉ trong Webspam team mà còn trong cả Google News nữa. Đó chính là lý do vì sao bạn cần thận trọng bất cứ khi nào bạn định làm điều này, chỉ cần chắc chắn là bạn cung cấp đầy đủ chi tiết và rõ ràng cho người dùng biết đâu là nội dung quảng cáo tính phí và không tính phí.
Xem thêm:
Discussion about this post