Lần gần nhất từ sự cập nhật thuật toán Top heavy 2 tại seo nhat viet là những thay đổi gần đây đáng quan tâm từ Google. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một tin tốt khác từ sự hỗ trợ của google để mang đến sự thiện tốc độ website nhằm gia tăng khả năng cho việc seo website của bạn.
Đã bao nhiêu lần bạn cài đặt Google Analytics ? Vấn đề về việc theo dõi tỉ lệ chuyển đổi từ Google Adwords ? Tiếp thị nhiều lần ? Thử nghiệm theo phương thức A/B bởi một vài đoạn code ? sử dụng các phần mềm phân tích số liệu từ các đoạn code nhúng trong website.
Việc này sẽ khiến website của bạn trở nên khó kiểm soát với quá nhiều đoạn mã cần thiết cho việc đo lường lượng hoặc phân tích. Quan trong hơn bởi vấn đề này làm cho website của bạn gặp tình trạng chậm chạp phản hồi hoặc thậm chí không phản hồi các yêu cầu truy cập từ người dùng.
Google thấy được vấn đề này và mang đến một sản phẩm giải pháp gọi là Google Tag Manager. Google Tag Manager là một giải pháp cho phép bạn quản lý tất cả các đoạn code cần thiết phải đặt trên website để đo lường tại một nơi và bạn có thể tạo ra một số qui tắc riêng chỉ áp dụng cho một số trang trên web của mình và phần còn lại được xử lý bởi Google Tag Manager.
Cách thức hoạt động của Google Tag Manager ?
Việc đầu tiên bạn cần đăng ký một tài khoản Google Tag Manager, và tài khoản này bạn có thể trùng tên với tài khoản Google Analytics, Google Adwords để dễ nhớ. Sau khi đăng nhập vào Google Tag Manager bạn phải đặt một đoạn code nhỏ được yêu cầu từ Google lên website của bạn. Đoạn code này sẽ liên lạc với Google Tag Manager và tất nhiên những đoạn code khác trên website của bạn sẽ không cần phải đặt ở đó nữa thay vì bây giờ sẽ được quản lý tất cả hoàn toàn trên Google Tag Manager. Chẳng hạn sau khi cấu hình cho Google Analytics trong tài khoản Google Tag Manager bạn sẽ thấy số liệu lượng truy cập trong tài khoản Analytics của mình nhưng hoàn toàn ko đặt đoạn code đó lên website. Phương thức hoạt động là khi một trang nào đó được tải, thì yêu cầu này sẽ gọi file GTM.js (GTM viết tắt Google Tag Manager) để kiểm tra tài khoản GTM xem cấu hình của bạn về các đoạn mã, nếu như hành động này tìm thấy một cấu hình Google Analytics trong tài khoản GTM thì kết quả gọi trang này sẽ được trả về kết quả trong tài khoản Google Analytics.
Tại sao bạn nên sử dụng Google Tag Manager ?
Như tôi đã giải thích ở trên, chỉ cần bạn sử dụng một đoạn code duy nhất cho website và sau đó bạn có thể thêm ko giới hạn các đoạn code khác trong tài khoản Google Tag Manager. Nếu như bạn không quản lý bằng tài khoản này bạn sẽ gặp một số vấn đề sau:
Bạn sẽ có rất nhiều đoạn mã riêng biệt trên website và làm chậm thời gian phản hồi yêu cầu từ người truy cập.
Nếu sự thay đổi code trên website là một việc phức tạp thì bạn nên dùng Google Tag Manager và không lo lắng nhiều mỗi khi muốn thay đổi.
Nếu bạn bạn lo lắng về việc có lỗi trong các đoạn code làm ảnh hưởng website thì bạn nên làm trên Google Tag Manager để tránh các lỗi xãy ra trong quá trình chỉnh sửa hay nâng cấp.
Kết luận:
Với số lượng lớn các phần mềm, các tracking và các đoạn script có sẵn trên website của bạn sẽ khiến trang web trở nên nặng nề. Google Tag Manager cung cấp một giải pháp dễ dàng quản lý và lưu trữ các dữ liệu code lớn bên ngoài và chỉ cần thực hiện một yêu cầu để gọi tất cả. Tất cả trong một với Google Tag Manager, nó không chỉ làm cho đoạn mã của bạn bớt lộn xộn mà còn tăng khá nhiều thời gian tải trang.
Discussion about this post