Xin chào tất cả mọi người, hôm nay video của webmaster help sẽ trả lời câu hỏi “Những sai lầm mà các quản trị web hay gặp phải là gì?” Matt Cutts sẽ cung cấp cho bạn những thông tin giúp bạn nhận diện những sai lầm trong công tác quản trị website để từ đó có thể chỉnh sửa cho phù hợp. Hãy cùng xem video để xem Matt Cutts nói gì về điều này.
Table of Contents
Câu hỏi của ngày hôm nay đến từ Boca Raton, Florida.
Warren đã hỏi rằng: “Nhưng sai lầm mà hầu hết các quản trị web hay gặp phải là gì? Làm thế nào để chúng ta có thể làm tốt hơn?” Một câu hỏi rất hay. Nhiều người mong đợi tôi sẽ đưa ra một công cụ siêu tối tân. Nhưng ở đây tôi chỉ có thể cung cấp cho bạn những gì tôi có, đó là những sai lầm lớn nhất mà các quản trị web hay gặp phải. Chúng tôi đã phải suy nghĩ rất kỹ trước khi thực hiện video này. Sai lầm lớn nhất có thể là mọi người không thể thu thập và xem thông tin trên trang của bạn, hoặc bạn không có một tiên miền nào cả. Có cả tấn những doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thực sự có một website. Nếu bạn có một trang web và nó bị khóa và mọi người không thể thu thập thông tin một cách dễ dàng được nữa, thì đó cũng là một vấn đề lớn. Vì vậy, cần phải bấm vào kiểm tra website của bạn một cách thường xuyên.
Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn hiển thị trên mọi trình duyệt.
Bằng cách bấm vào các liên kết thường xuyên để kiểm tra. Chỉ cần lướt sơ qua để xem có nội dung tốt nào đó đang bị ẩn không, điều này cũng khá khó để tìm ra. Kế tiếp, các từ khóa gợi ý đặt bên phải của trang. Suy nghĩ về những gì người dùng sẽ nhập, bao gồm những từ mà trang bạn có. Người dùng không chỉ tìm “Đỉnh Everest cao” mà họ còn tìm các cụm từ như “Đỉnh Everest cao bao nhiêu?”, đó là cách gõ tìm kiếm mà họ hay làm. Thực sự là một điều tốt nếu bao gồm các từ mà họ hay tìm bên phải trang của bạn, cũng giống như khi bạn vào một nhà hàng, bạn muốn xem menu món ăn thì họ sẽ đưa cho bạn một menu được in trên giấy và họ còn có menu này dạng pdf trên web của họ nữa.
Hãy chắc chắn rằng những từ khóa cần thiết sẽ được thêm vào trang của bạn.
Dành thời gian làm việc trên trang của bạn. Nhờ việc tiếp xúc với rất nhiều người đặc biệt là các doanh nghiệp trực tuyến, thậm chí là các doanh nghiệp trực tuyến khác trên toàn thế giới tôi đã biết được sai lầm lớn nhất không phải là việc thu thập thông tin trên web mà là do họ không sử dụng từ khóa gợi ý trên trang của họ, không mô tả những gì họ làm, không bao gồm vào trang những từ mà người dùng hay tìm.
Điều tiếp theo, không nghĩ nhiều về việc xây dựng liên kết.
Có những việc cần bạn phải xác định mục đích của chúng. Chẳng hạn như suy nghĩ về nội dung hấp dẫn hoặc làm marketing. Ngay khi bạn xác định được việc xây dựng liên kết của bạn nhằm mục đích cho người dùng tìm kiếm, bạn có thể cắt giảm được rất nhiều công đoạn marketing ví dụ như trả lời phóng viên báo chí… Điều đầu tiên hấp dẫn người dùng khi xem của bạn là gì? Lý do nào khiến họ sử dụng web của bạn. Một khía cạnh rộng lớn hơn trong tiếp thị, nó có thể sẽ bao gồm cả bảng xếp hạng, quảng cáo trả tiền hay các loại công cụ làm quang cao google hoặc bao gồm cả hình thức marketing “du kích”. Nó chỉ nhằm tiếp cận những người trong cộng đồng, do đó tôi không quá tập trung nói về các liên kết. Thay vào đó tôi sẽ nghĩ làm cách nào để tiếp thị trang web của tôi trong cộng đồng một cách rộng rãi hơn, cả trên công cụ tìm kiếm nữa.
Tiêu đề và mô tả của trang web thực sự quan trọng.
Đó là một điều tốt khác bạn cần phải suy nghĩ. Vì vậy, tôi đã nói bạn cần có các từ khóa gợi ý bên phải của trang. Bên cạnh đó cần thực sự chú ý đến trang chủ của bạn. Tiêu đề của nó là gì? Nó giống như bạn đánh dấu cái gì đó, có thể người sử dụng sau này sẽ tìm thấy chính xác những gì bạn đã đánh dấu. Còn nếu như nó không có tiêu đề thì sau này mọi người sẽ khó có thể tìm ra nó. Tương tự như vậy, mô tả của bạn có thể giúp xác định nội dung toàn bài. Và nó giúp định hướng người dùng bấm vào xem hay không. Vì vậy, bạn có thể thử nghiệm nhiều mô tả khác nhau trong meta. Nó có thể không có giá trị cho mỗi trang trên web của bạn. Tôi biết rằng cần có nhiều việc phải làm. Trang web có được lưu lượng truy cập cao là mong muốn của bạn nên bạn muốn tạo ra những kinh nghiệm người dùng tuyệt vời bên cạnh đó bạn còn muốn làm một cái gì đó khiến cho mọi người thực sự muốn bấm vào trang khi nó hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Hãy cho họ thấy bạn đang có câu trả lời cho những gì họ đang tìm kiếm, hay thể hiện cho họ thấy đây là một nguồn tham khảo rất tốt. Đây thực sự là điều cuối cùng mà tôi muốn nói, không sử dụng tư liệu của web master help.
Google cung cấp công cụ quản trị website miễn phí
Tại google.com/webmasters, chúng tôi cung cấp một blog, tại đó bạn có thể xem rất nhiều video của webmaster help, bạn đang xem một trong số những video đó. Nhưng chúng tôi đang tìm kiếm các hội thảo, chúng tôi nói chuyện trực tuyến với mọi người. Trong công cụ tìm kiếm cũng cung cấp rất nhiều tài nguyên miễn phí khác. Bạn có thể xem tại liên kết trên có tất cả các loại công cụ như thế. Trên web có hàng tấn thông tin và có một tấn người quan tâm đến phan mem seo cũng như công cụ tìm kiếm và chúng tôi rất vui được nói về web của bạn và cung cấp cho bạn thông tin phản hồi. Vì vậy, hãy bắt đầu tham gia diễn đàn quản trị web của chúng tôi. Hãy khám phá những thông tin cơ bản này vì nó gần giống là những kiến thức nền tảng. Chúng tôi có rất nhiều tài nguyên cung cấp thông tin cho bạn tại google.com/webmasters. Và đó là những thông tin có thể giúp cải thiện trang web của bạn. Vì vậy, hãy nắm bắt, hãy chắc chắn mọi người có thể thu thập thông tin từ trang của bạn, bao gồm cả tên miền và các từ khóa gợi ý bên phải của trang, những từ mà người dùng thường nhập. Bên cạnh việc xây dựng liên kết hãy suy nghĩ thêm về nội dung hấp dẫn và làm tiếp thị. Thêm những yếu tố quan trọng như tiêu đề và mô tả trang của bạn. Và cuối cùng, tìm hiểu và nhận biết nguồn tài nguyên miễn phí ngoài trang web của bạn vì nó có thể giúp cải thiện trang của bạn, giúp bạn có thêm lợi nhuận và làm người dùng của bạn thích thú hơn.
Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn.
Xem thêm:
Discussion about this post