Từ đầu tháng 3/2013, thuật toán Google Panda cập nhật đã liên tục loại bỏ những website có nội dung kém chất lượng, nội dung sao chép copy, và loại bỏ những website có tỉ lệ chuyển đổi kém… Thực tế, Panda chính là bộ lọc quan trọng để cải thiện các kết quả tìm kiếm mới của Google. Nếu website bạn không muốn lọt vào top tầm ngắm thuật toán Panda thì có thể tham khảo thêm chia sẻ mới của tôi bên dưới.
Chúng ta sẽ cảm thấy nhàm chán các thông tin lệch lạc và thiếu chính xác khi tìm kiếm và thoát ra ngay lập tức. Và khi này Google nhận ra đã đến lúc thuật toán của họ phải thay đổi, Google liên tục thay đổi các tiêu chí đánh giá chất lượng của một website trong xếp hạng tìm kiếm, tăng cường bộ lọc với công suất chính xác hơn, chuyển các tiêu chí đánh giá thay đổi liên tục sao cho chất lượng nội dung website được tốt nhất. Vì thế, một minh họa cho các bạn biết được nội dung site chất lượng và tốt cho người đọc sẽ giành được vị trí ưu ái trên tìm kiếm Google. Minh họa của hình ảnh bên dưới cho một từ khóa khi tìm kiếm :
Nội dung hiển thị của hình ảnh trên minh chứng cho việc bạn tạo dựng được một nội dung có bản quyền và viết mới theo cách hiểu của bạn. Nội dung không sao chép và bị trùng lặp ở đâu đó hoàn toàn 50% hoặc nhiều hơn nữa sẽ cải thiện chất lượng thông tin website của bạn trong mắt người đọc. Bạn có thể tìm kiếm trên Google cách thức xếp hạng hiện nay có nhiều yếu tố ảnh hưởng như: số lượng bài viết trong và ngoài site, mật độ xuất hiện của từ khóa là bao nhiều % trong tổng số từ trang nội dung, hay số lượng liên kết link qua lại, thẻ nổi bật H1,H2…
Từ cách xây dựng một nội dung ở trên, tôi nghĩ rằng các hệ quả tiếp theo mà Google thông qua trong những lần cập nhật Panda như:
Table of Contents
Thời gian khách truy cập càng lâu tỉ lệ thuận với chất lượng của site:
Bản thân tôi cũng có biết một số site viết về SEO có chất lượng hiện nay mà khi truy cập vào dường như không muốn thoát khỏi nó. Tôi đọc từng trang với nội dung mới, mạch lạc và khá thú vị về việc seo từ khóa , dĩ nhiên tôi có thể đọc đi đọc lại nó nhiều lần hoặc tìm kiếm những bài viết liên quan khác. Bạn có thể khiến tôi trở nên như vậy có nghĩa là đã tạo cho website của mình một vị trí xứng đáng trên Google.
Các liên kết với nội dung chặt chẽ ảnh hưởng tới từ khóa khi seo:
Áp dụng thêm cách seo từ khóa như thực hiện tối ưu hóa nội dung, xây dựng backlink liên kết vững chắc theo điều hướng mô tả cho người đọc hiểu được, tạo bố cục tiêu đề nhấn mạnh qua các liên kết nội bộ… tuy nhiên vấn đề này thì đại đa số mọi người lại bỏ qua hoặc chưa tối ưu tốt các yếu tố này. Lần lượt website xuông dốc một cách thê thảm trong lần update Google panda trong năm 2012 vừa qua. Nguyên nhân ảnh hưởng là do yếu tố liên kết nội bộ quá yếu và chúng kém liên quan với nhau. Một liên kết thực sự có giá trị khi nó mô tả chi tiết nội dung chất lượng hơn cho đoạn text mô tả đó. Bạn đã làm được điều này chưa?
Bạn nên quan tâm tới tỷ lệ khách truy cập thường xuyên:
Từ một nội dung thân thiện cho người đọc như mở đầu bài viết tôi nhấn mạnh , yếu tố truy cập thường xuyên của người dùng cũng được ưu tiên trong Panda 2013. Dĩ nhiên, chúng ta có thể thấy các site lớn trên Việt Nam như : vatgia, rongbay, 5giay, vnexpress, dantri… luôn có được một lượng khách truy cập khá lớn và thường xuyên. Các site này xây dựng nội dung cho người đọc về thông tin, mua bán, giải trí… và cung cấp giá trị thực cho khách hàng của họ. Việc bạn thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng và giữ chân họ quay trở lại website sau lần đầu tiên có nghĩa là bạn đã thành công hơn cả việc lọt top 10 Google.
Cưới cùng, điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là các bạn hãy xây dựng nội dung một cách tự nhiên, tránh trùng lặp và điều hướng dẫn dắt người xem tới luồng thông tin phù hợp.Cải thiện chất lượng nội dung website thực sự tốt cho người dùng sẽ tránh né được bộ lọc Panda trong năm 2013. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết chia sẻ này, chúc ban có được một khoảng cách an toàn với chú gấu Panda 2013 nhé !
Xem thêm:
Discussion about this post