Hướng dẫn SEO OFFPAGE chúng tôi cũng đã cung cấp cho các bạn các tiêu chí trong Phần mềm SEO V1-V5. Tuy nhiên tại bản Phần mềm SEO V6 bạn sẽ không thấy file đọc hướng dẫn SEO Offpage nữa bởi vì chúng tôi chuyển qua hướng dẫn SEO bằng Video. Bên cạnh việc đã giải thích cho các bạn hiểu các tiêu chí cần chú ý trong SEO onpage hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn các tiêu chí cần chú ý trong SEO Offpage. Trong việc cố gắng tìm hiểu các tiêu chí tối ưu để nâng cao khả năng SEO offpage, nếu như bạn không hiểu bạn vui lòng đặt câu hỏi dưới comment và cong ty seo chúng tôi sẽ trả lời giúp bạn.
Table of Contents
Tầm quan trọng của tối ưu SEO OFFPAGE
Đa phần các nhà cung cấp dich vu seo sau khi tối ưu seo onpage cho một khách hàng đạt được những tiêu chuẩn tốt về SEO web nhất định họ sẽ chuyển qua SEO Offpage. Tầm quan trọng của SEO offpage ở chổ ngay khi một bài viết được index vào hệ thông tìm kiếm của google, page được index sẽ có một thứ hạng nhất định. Thứ hạng của link cao hay thấp tại lần index ban đầu này phụ thuộc vào việc tối ưu nội dung onpage như thế nào, được nhiên bạn sẽ không có những thứ hạng cao ngay ở lần index đầu tiên với những từ khóa mang tính cạnh tranh. Và vị trí index lần đầu này sẽ thay đổi được quyết định bởi cả 2 là SEO offpage và SEO onpage. Với công việc phải làm trong SEO onpage là cập nhật nội dung và tạo liên kết nội dung. Còn công việc phải làm với seo offpage là tạo liên kết backlink từ bên ngoài bởi website khác, blog, mạng xã hội, diễn dàn, báo chí thông qua viết nội dung liên quan v.v…
Tối ưu SEO OFFPAGE một số tiêu chí cần chú ý
Bạn luôn nhớ rằng những tiêu chí SEO Offpage mà chúng tôi hướng dẫn seo bên dưới hoàn toàn không phải là cách chấm điểm của google. Điều đó có nghĩa là tiêu chí của google không hề đưa cho chúng ta bất kỳ thang điểm nào về seo để chúng ta đo lường cả, chúng ta chỉ có những gợi ý về việc nên làm và không nên làm những gì với SEO offpage. Còn tiêu chí SEO offpage bên dưới là một thang đo để bạn tham khảo cách xây dựng liên kết backlink.
1 .Từ khóa(Anchor text) trong backlink. +3
Từ khóa trong backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một thứ hạng tốt cho từ khóa.
2 .Mức độ uy tín của Backlink +3
Khi bạn đặt anchor text hãy chú trọng đến chất lượng anchor text trở về website bạn. Anchor text có chất lượng là link từ nhưng website uy tín và thông thường những trang uy tín có điểm Google PR cao.
3. Link từ những trang cùng lĩnh vực +3
Có những link từ các trang cùng lĩnh vực hoặc tối ưu từ khóa giống bạn thì rất hữu ích. Điều này chỉ ra rằng trong cuộc canh tranh từ khóa bạn được đối thủ bỏ phiếu và website của bạn trở nên phổ biến hơn
4. Link từ website có tên miền .edu và .gov
Các tên miền này rất quí vì tên miền .edu và .gov được xem uy tín hơn .com, .biz, .info v.v…. Những liên kết từ tên miền .edu và .gov thường thì rất khó có được.
5. Số lượng Backlink +3
Số lượng backlink càng nhiều thì càng tốt. Nhưng uy tín của website mà bạn đặt backlink thì quan trọng hơn số lượng backlink.
6. Nội dung xung quanh từ khóa (Anchor text) +2
Nội dung xung quanh từ khóa (anchor text) cũng rất quan trọng bởi vì điều này thể hiện tính liên kết của link và đồng thời cho thấy đây là một liên kết tự nhiên hay bạn cố ý tạo ra.
8. Tuổi của backlink +2
Backlink có thời gian tồn tại càng lâu thì càng tốt. Có nhiều liên kết trong thời gian ngắn cho thấy rằng bạn đang mua chúng thay vì link tự nhiên.
9. Link từ directories (Dmoz, Yahoo Directory v.v…) +2
Việc này rất tốt nhưng nó phụ thuộc vào Directory nào. Được liệt kê trong Dmoz, Yahoo Directory và những directory tương tự như vậy sẽ thúc đẩy rất lơn cho thứ hạng của bạn nhưng nếu có rất nhiều link từ các directories có PR thì không có ích và thậm chỉ có thể bị xem là spam link nếu bạn có hàng trăm hoặc hàng ngàn link như vậy
10. Số lượng link đi vào website bạn từ 1 page +1
Việc đặt ít link từ một page đến website của bạn thì tốt hơn. Bởi vì theo cách này mỗi link của bạn trở nên quan trọng hơn
11. Liên kết đến từ những trang web được tạo ra cho mục đích seo cho trang khác hoặc những trang đáng nghi ngờ +0
Những liên kết đến từ trang này không làm ảnh hưởng đến trang của bạn nếu như bạn không đặt links của những trang này vào website mình. Google xem như những liên kết đến từ trang nay ngoài tầm kiểm soát của bạn do đó bạn không bị phạt nhưng trong mọi trường hợp bạn nên tránh xa những trang web được tạo ra cho mục đích seo hoặc những trang đáng ngờ
12. Qúa nhiều liên kết hoặc link spam -1
Rất có hại cho thứ hạng của bạn khi bạn có nhiều link đến từ một website bởi vì nó cho thấy bạn đang mua link hoặc ít nhất là spam link. Nếu may mắn thì cũng chỉ vài link được tính cho việc SEO của bạn thôi.
13. Đặt backlink cho những trang tạo ra cho mục đích SEO hoặc những trang đáng ngờ -3
Không như việc có link đến từ những trang tạo ra cho mục đích SEO hoặc những trang đáng ngờ. Việc bạn đặt lại backlink trên website mình cho những trang này sẽ khiến website của bạn bị mất từ khóa hoàn toàn. Bạn cần phải định kì kiểm tra tình trạng của những trang đặt link trên trang của bạn. Ví dụ (Bạn cố ý tạo ra 5 blog wordpress hay blogspot với nội dung không liên quan đễ Seo cho một từ khóa chính đến website bạn, và khi bạn đặt lại backlink cho 5 blog này trong website bạn sẽ khiến website bạn rơi vào tình trạng mất từ khóa hoàn toàn.)
14. Liên kết vòng trá hình -3
Liên kết vòng xãy ra khi trang A link đến trang B, trang B link đến trang C và trang C link trở về trang A. Đó là ví dụ đơn giản về liên kết thành vòng và ngoài ra có những trường hợp khác nữa. Liên kết vòng trong như là một loại liên kết trao đổi trá hình và bị google phạt nặng
15. Liên kết link cho chiều rộng pixel nhỏ
Khi bạn có đặt link trên website mình có kích thước 1 pixel hoặc chiều rộng như vậy thì đều này được xem như là vô hình với con người và bạn đang cố gắng qua mặt bộ máy tìm kiếm.
Xem thêm
Discussion about this post