Hướng dẫn SEO ONPAGE được tích hợp trong các bản phần mềm SEO từ V1.0 đến V5.0 là một bản rút gọn mô tả xúc tích cách làm SEO onpage dành cho website. Chúng tôi cố gắng để bạn dễ hiểu và tiếp cận với SEO(search engine optimization) hơn bởi việc sử dụng phần mềm, đặc biệt đó lại là một trong những việc quan trong là SEO ONPage. Để tối ưu từ khóa onpage mang đến một thông điệp tốt cho SEO nhưng vẫn đảm bảo được sự đánh giá cao từ người đọc đó là một công việc đòi hỏi sự khéo léo. Chúng tôi sẽ cung cấp những tiêu chí tối ưu từ khóa trong seo Onpage còn bạn sẽ thể hiện sự khéo léo những tiêu chí này lên website của mình.
Table of Contents
Tầm quan trọng của tối ưu từ khóa khi SEO ONPAGE
Như tôi đã nói rằng phụ thuộc vào cách bạn sẽ làm thế nào để mặc dù vẫn SEO onpage mà đảm bảo website của mình thân thiện người đọc. Google sử dụng thuật toán của mình đánh giá một page nội dung cung cấp thông tin gì để xếp hạng tìm kiếm sơ bộ (Ngay lần đầu tiên google index nội dung và tiến hành xếp hạng). Rõ ràng những gì google có thể hiểu được page vừa index của bạn là bằng cách phân tích nội dung website và cố gắng hiểu được thông điệp qua từ khóa. Có nghĩa rằng từ khóa và mối liên hệ với các từ khóa phần nào sẽ đánh giá được cái mà bạn muốn cung cấp với người đọc. Vì thế tối ưu từ khóa để cải thiện nội dung có tầm quan trọng trong trước khi bạn index lần đầu vào trong xếp hạng google.
Các tiêu chí tối ưu từ khóa SEO ONPAGE
Các thang điểm bên dưới không phải là kết quả thực mà google đánh giá từ khóa đối với SEO Onpage. Các tiêu chí tối ưu này chỉ là một mức ước lượng theo cách tiêu chí nào quan trong hơn tiêu chí nào trong SEO Onpage. Huy vọng rằng bạn có thể hiểu điều này và không nhầm lẫn với thuật ngữ “tiêu chí do google cung cấp”.
1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề: +3
Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để đặt từ khóa và bạn phải từ có từ khóa cần Seo trong thẻ này. Bởi vì những gì được viết bên trong thẻ sẽ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ tiêu để cần phải ngắn (Tối đa 6-7 là hiệu quả) và từ khóa seo của bạn cần phải gần đầu dòng.
2.Từ khóa trong URL +3
Từ khóa trong url sẽ giúp rất nhiều. Ví dụ trong link https://www.phanmemseo.vn/huong-dan-seo.html, Thì từ khóa “Huong dan seo” la từ mà bạn muốn xếp hạng cao khi search. Bạn nhớ rằng những từ khóa không có trong trang bạn không được đặt lên URL
3.Mật độ của từ khóa trên website +3
Bạn cần kiểm tra mật độ từ khóa. Từ 3-7% cho từ khóa seo là tốt nhất. 1-2% thì ít quan trọng hơn. Và bạn cần tránh mật độ từ khóa Seo trên 10% vì nó trông như bạn đang cố ý nhồi nhét từ khóa thay vì viết một văn bản mang tính tự nhiên
4.Từ khóa trong anchor text +3
Từ khóa trong anchor text cũng rất quan trọng đặc biệt là anchor text của backlink, bởi vì nếu bạn có từ khóa anchor text từ trang website khác, điều này được xem như nhận một phiếu bầu từ trang này không chỉ về trang web của bạn nói chung mà cả về từ khóa seo của bạn.
5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (<H1>,<H2>) +3
Đây lầ vị trí mà từ khóa seo của bạn cần xuất hiện nhiều. Nhưng bạn phải chú ý trong trang của bạn phải có nội dung cho các từ khóa này
6 .Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2
Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text, tiltle hoặc headings. Bạn không nhất thiết phải đặt trên cùng của phần nội dung, bạn vẫn có thể đặt ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt ở đầu đoạn
7.Từ khóa trong tags <alt> +2
Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags <alt>, bởi vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags <alt>
8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1
Rất ít quan trọng đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này, bởi vậy nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền đầy đủ đều không gây anh hưởng gì.
9.Từ khóa gần +1
Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính. Ví dụ bạn cần Seo từ khóa “Dien thoai iphone” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Giới thiệu điện thoại mới từ Apple” và đoạn số 3 bạn đặt câu “dòng Iphone nỗi tiếng” thì 2 từ “Điện thoại” và “iphone” được xem là từ khóa gần. Các tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.
10. Cụm từ khóa: +1
Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn, Bạn có thể tối yêu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google. Ví dụ để Seo từ khóa “Điện thoại” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Điện thoại giá rẽ” hay “Điện thoại di động” hoặc “Điện thoại iphone”
11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên)
Lỗi chính tả xãy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế (ví dụ: Dien thoai di dong và dtdd), bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không cần đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta
12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2
Khi bạn tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên quan. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.
13. Nhồi nhét từ khóa: -3
Bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi nhét từ khóa (hơn 10%) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm kiếm.
XEM thêm
Discussion about this post