Table of Contents
Dịch vụ SEO: SEO là gì?
Trước hết, chúng ta cần hiểu SEO là gì. SEO là từ rút gọn của Search Engine Optimization hay sửa đổi và cải thiện công cụ tìm kiếm, là một phương án tối ưu hóa chất lượng và số lượng kết nối vào Website trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo!,…). đơn giản hơn, SEO là phương án tối ưu để Web của bạn có thứ hạng cao hơn trên trang chứa kết quả của các công cụ tìm kiếm này.
Dịch vụ SEO: SEO hoạt động như thế nào?
Bình thường khi cần tra cứu bất kỳ điều gì, bạn có thể lên Google, Yahoo hoặc Bing! để thực thi truy vấn tìm kiếm của mình. sau khi truy xuất, bạn sẽ tiến hành tra cứu bằng việc gõ (nhập) câu hỏi hoặc từ khoá vào hộp tìm kiếm. Sau đấy, chúng sẽ cung cấp cho bạn một loạt danh sách kết quả các trang Web có cơ hội trả lời câu hỏi mà bạn cố định ra hoặc có liên quan được biết đến từ khoá của bạn – đây cũng là mục đích chủ yếu của bất kỳ dịch vụ SEO nào.
Dịch vụ SEO và những điều công ty cần biết trước khi thực hiện dự án
Truy xuất chất lượng trong dịch vụ SEO là gì?
Lượt click hay còn gọi là traffic là yếu tố quan trọng cho sự thành công trong bất kỳ dịch vụ SEO nào. lượt truy cập chất lượng được xem là lượt click được biết đến từ những người có khả năng mua hàng thực chất rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ trên Website của bạn. như thế nào là khách hàng thật sự quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ? Chính họ sẽ là người chủ động tra cứu thông tin về sản phẩm mà họ cần trên Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào. Việc này khiến cho dịch vụ SEO khác với Facebook – ở nền tảng này người dùng sẽ ở thế bị động để xem những nội dung sản phẩm do người bán ads.
Số lượng kết nối
Khi Website của bạn đã có lượt click tốt từ những người có khả năng mua hàng – những người ghé thăm Web của bạn thông qua các trang kết quả trên từ nền tảng tìm kiếm, thì việc sửa đổi và cải thiện lưu lượng click này là giai đoạn tiếp theo mà bạn cần phải tiến hành. Số lượng truy cập hay số lượng người dùng vào Website sẽ tỉ lệ thuận với doanh thu của công ty bạn, chính vì thế mà dịch vụ SEO sẽ không thể thiếu trong chiến lược digital marketing nào, nhất là trong thực trạng Internet phát triển như tại thời điểm này.
Kết quả tìm kiếm tự nhiên
Trong trang kết quả của tìm kiếm, bạn sẽ đơn giản nhận thấy hai loại kết quả: SEM – kết quả ads với ký hiệu AD hoặc QC ở đầu kết quả và SEO – kết quả tìm kiếm tự nhiên hay toàn bộ những kết quả không chứa hai ký hiệu trên. kết quả của tìm kiếm tự nhiên của SEO là lượt truy cập tự nhiên từ người sử dụng Internet mà bạn không cần phải bỏ quá nhiều công sức để lôi kéo họ vào Web của mình, hay nói cách khác là chi tiền cho ads. so với kết quả tìm kiếm tự nhiên thì các kết quả từ ads sẽ phải tốn kém hơn và sau khi ngừng chi tiền chạy quảng cáo, lượt truy cập vào Web của bạn có thể tụt giảm đáng kể. tuy vậy, điều gì cũng có mặt lợi hại phải không nhỉ?Tại sao doanh nghiệp bạn phải cần thực hiện dịch vụ SEO?
Tại sao doanh nghiệp bạn cần thực hiện dịch vụ SEO?
Internet là công cụ xuất sắc để mang khách hàng đến gần hơn với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn, và SEO chính là chất xúc tác khiến cho quá trình đó được xảy ra nhanh hơn. nếu như bạn mong muốn Website của tổ chức được phần đông người biết tới, truy cập vào để xem sản phẩm rồi đưa rõ ra quyết định mua hàng, thì trước hết Website của bạn phải được xuất hiện trong trang kết quả của tìm kiếm và đáng chú ý ở trang trước tiên vì người sử dụng có xu hướng tin tưởng và click vào những kết quả đầu, sau những kết quả SEM.
Ích lợi to lớn mà dịch vụ SEO sẽ đem đến cho doanh nghiệp
Với nội dung bên trên, bạn chắc đã biết được dịch vụ SEO cung cấp đa lợi ích, đặc biệt cho các doanh nghiệp, tuy nhiên cụ thể những ích lợi này là gì, thì trong phần này Markdao sẽ nhắc đến 4 lợi ích căn bản mà một dự án từ dịch vụ SEO sẽ đem đến cho doanh nghiệp bạn.
Tăng nhận diện nhãn hiệu
Nếu trang Website của bạn được tối ưu hóa chuẩn SEO như hướng dẫn tối ưu SEO Web mà Markdao đã đề cập đường dẫn bên trên và nội dung lôi cuốn, thì càng được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm và người sử dụng Internet. Nhờ đấy, trang Website của bạn có thể dễ dàng và đơn giản nằm ở những trang kết của quả đầu tiên khi người dùng tìm kiếm keyword liên quan. nhưng bạn nhớ lưu ý rằng việc thiết kế Web chuẩn SEO chẳng phải là công việc làm một lần là đủ, mà cần phải liên tục cập nhật, vì bạn nên nhớ những đối thủ của bạn cũng luôn luôn cải thiện vị trí Web của họ.
Có được lượng traffic chất lượng
Như đã đề cập về tầm quan trọng của traffic (lượt truy cập) bên trên, nếu trang Website của bạn sẽ đáp ứng được nội dung hay sản phẩm mà người sử dụng Internet đang tìm kiếm, thì bạn có thể có thể giữ chân ở lại trang Website mình lâu hơn, hay hấp dẫn họ tham khảo tiếp những trang còn lại, nhất là trang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, thậm chí họ có thể biến thành khách hàng của doanh nghiệp bạn.
Cải thiện thông số ROI (Return on investment) & doanh thu của doanh nghiệp
Trang Web tối ưu hóa chuẩn SEO là trang Web làm ra doanh thu. Bạn có biết? nếu các trang Website của bạn càng tối ưu thì chỉ số ROI càng cao không? tuy nhiên ROI là gì? ROI là tỷ lệ lợi nhuận mang lại được so sánh với khoản chi bạn đầu tư, được tính theo công thức: (doanh thu – chi phí)/chi phí.
Tiết kiệm chi phí
Nếu như so sánh với SEM, dịch vụ SEO có khoản chi thấp hơn mà đạt kết quả tốt mang lại tồn tại trong thời gian dài hơn. cụ thể, ở PPC hay SEM, bạn chi trả 1 dollar cho một lần nhấp chuột vào Website và nếu một ngày Website bạn có 200 lần nhấp chuột, thì điều đấy có nghĩa 1 tháng bạn phải chi trả khoảng 6000 dollars, khoảng 140 triệu VND. Mà điều đáng chú ý, nếu những lần nhấp chuột ấy là từ khách hàng thực sự thì chỉ số ROI của bạn có thể cao, nhưng hậu quả sẽ ra sao nếu như đa phần những traffic ấy được biết đến từ đối thủ của bạn, những người chỉ vào xem nội dung cho biết chứ không mua sản phẩm,…? tuy vậy vì SEM có những điểm mạnh của riêng nó mà người ta vẫn dùng. tuy nhiên nếu như nói về khoản chi, SEO sẽ vượt trội hơn tuy nhiên đổi lại bạn cần nhiều thời gian hơn để được sự đánh giá cao của các Google bot.
Các bước thực hiện trong một dịch vụ SEO là gì?
– Bước 1: Tìm kiếm từ khóa hợp lý theo xu thế của người dùng và phân tích đối thủ
– Bước 2: Tiến hành kiểm tra và phân tích hoạt động của Web
– Bước 3: Tiến hành tối ưu hóa onpage trên Web, khai báo Website trên google, bing, cài đặt google analytics…
– Bước 4: Sau khi đã hoàn thành 3 quy trình trên tiếp theo bạn tiến hành xây dựng nội dung, hình ảnh chất lượng đầy sự mới lạ và hấp dẫn
– Bước 5: Đi backlink trên các trang site vệ tinh, MXH, Blog, diễn đàn,… để tăng sự uy tín cũng như để Google bot biết tới Website của bạn
– Bước 6: Cuối cùng là bước kiểm tra, đánh giá công đoạn thực hiện dịch vụ SEO.
Trên đây Markdao đã giới thiệu tổng quan 6 bước, bạn chớ lo lắng vì chúng tôi chưa đề cập vào chi tiết. Markdao sẽ giới thiệu đến bạn bài viết chi tiết về quá trình chuẩn thực hiện một dịch vụ SEO trong thời gian sắp đến nhé!
Lời kết
Với bài này atpseo blog sẽ giúp bạn hiểu biết về nghề seo hơn. Chúc bạn thành công ??
Discussion about this post