Table of Contents
Nghề SEO là gì?
Nghề SEO đã khởi đầu ở Việt Nam khá nhiều năm nhưng thực sự nổi lên chỉ trong vài năm mới đây cùng với sự phát triển của marketing online. một nhân viên SEO đảm nhận hai nhiệm vụ chính là SEO onpage và SEO offpage. SEO giúp tăng trưởng traffic, xếp hạng cho Web trên từng từ khóa hoặc cụm từ khóa.
Công việc thường ngày của một SEOer?
1. Tìm hiểu về lĩnh vực chuẩn bị làm
Nghề SEO cũng giống như bất cứ công việc nào khác đòi hỏi bạn phải trang bị kiến thức hoàn chỉnh. Trước khi tiến hành công việc, bạn phải cần phải hiểu về nội dung mình định viết, khi đã nắm vững kiến thức về lĩnh vực đấy rồi thì mới nắm rõ ràng được những nhu cầu, tâm lý của khách hàng để tiến hành chiến dịch SEO thành công.
2. Phân tích đối thủ chung ngành
Khi tiến hành một dự án, việc phân tích đối thủ cạnh tranh là điều tối quan trọng. Bạn phải biết ai là người dẫn đầu thị trường; ai là người mới bước vào và chiếm bao nhiêu thị phần. Những phân tích này cung cấp cho công ty bức tranh về phân khúc thị trường, những kế hoạch tấn công và phòng ngự, để đưa ra một chiến thuật đúng đắn, tỉnh táo nhất. Phân tích đối thủ cạnh tranh cần phải phân thích Web, bộ keyword, thông tin bài đăng, backlink và quá trình sử dụng kênh mạng xã hội để tăng cường độ viral của đối thủ.
3. Lên kế hoạch chi tiết, xây dựng bộ keyword
Khi đã có nội dung sơ bộ về đối thủ chung ngành, bạn phải cần tạo dựng kế hoạch chi tiết cho mình, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, học hỏi thành công của đối thủ cũng giống như cả thất bại để tránh mắc phải sai lầm. một khi tìm hiểu về lĩnh vực làm seo, đến phân tích tâm lý người dùng, bạn sẽ có thể chọn lựa ra những từ khóa seo cần thiết và phổ biến nhất và tạo nên một list từ khóa hỗ trợ cho công việc sau này.
4. Sửa đổi và cải thiện Web để dễ dàng sử dụng hơn với công cụ tìm kiếm
Kiến trúc Web trong những năm mới đây là một yếu tốt rất quan trọng với SEO, Bởi kiến trúc là nền tảng của Web, nó liên quan tới cả 2 cách truy cập là người sử dụng tương tác với Website và công cụ tìm kiếm sẽ phân tích nội dung trên trang Web của bạn có được tối ưu không. Cần phải quan tâm rằng, khi thiết kế một Web mới điều đầu tiên nên quan tâm tới việc thiết kế để thân thiện với công cụ tìm kiếm ngày từ khi bắt đầu, kể cả chưa SEO, Không làm điều đấy có thể sẽ gây cản trở các nỗ lực thực hiện SEO sau này, dẫn đến khoản chi phát triển cao hơn do phải thay đổi lại thiết kế do chưa theo chuẩn SEO.
5. Viết nội dung hấp dẫn, chuẩn SEO
Ngày nay, hệ thống hoạt động google ngày càng thông minh nên các nội dung bài viết chèn quá là nhiều từ khóa để cố tình đẩy top sẽ bị google nhận xét là spam. Chính Bởi vậy, ngoài các yếu tố viết bài chuẩn SEO cần viết sao cho thật tự nhiên để người đọc thấy hấp dẫn, dễ hiểu. trong quá trình chuẩn bị thông tin cần phải giải đáp những câu hỏi:
- Số lượng bài đăng một ngày cần bao nhiêu?
- thông tin bài viết về cái gì?
- Thời gian để lên các bài viết?
- làm thế nào để bài đăng có thể lên top?
- Cách dể bài viết có thể viral trên mạng xã hội?
6. Xây dựng hệ thống backlink
Backlink có vai trò vô cùng quan trọng đối với một Website có thể lên top công cụ tìm kiếm hay không. Backlink được đánh giá như một ‘phiếu bầu’ để google khẳng định độ uy tín của Website.
Một người làm SEO chuyên nghiệp cần chú ý, tùy thuộc theo từng từ khóa và nội dung mà cần biết cách đi backlink bao nhiêu trong một ngày.
Việc xây dựng backlink sẽ cần một chiến lược nhất định và quá trình xây dựng tỉ mỉ để hạn tránh mang đến cho người mua hàng sự khó chịu cũng như không bị Google đánh dấu là spam.
bạn có thể mua nguồn backlink chất lượng của chúng tôi bởi đây là tổ chức uy tín, hàng hiệu duy nhất cung cấp backlink từ 37 trang báo lớn hàng đầu Việt Nam: hanoimoi.com.vn, baophapluat.vn, baodautu.vn… cơ quan này đảm bảo các thông số PR, DR trên ahrefs tăng ngay một khi đặt backlink báo. Với số lượng backlink lớn không giới hạn nên SEO được hàng nghìn keyword và anchortext khác nhau
7. Thường xuyên kiểm duyệt, giám sát
Việc kiểm duyệt, giám sát phải được thực hiện thường nhật để có kế hoạch điều chỉnh giúp đẩy keyword lên top.. Thêm đó, cần sử dụng tốt công cụ google analytic để có thể sửa đổi và cải thiện nội dung Website hay kế hoạch đẩy nội dung thích hợp với thị hiếu của người truy cập.
Nên học SEO ra sao, ở đâu?
Thị trường marketing online ngày càng bùng nổ khiến nghề SEO ngày càng trở nên ‘hot’ hơn đối với những bạn trẻ nhanh nhạy, tức thời. Ngoài việc làm trong các doanh nghiệp, công ty từ nhỏ đến lớn với mức lương thu hút, các SEOers hoàn toàn có thể nhận thêm các dự án ngoài về làm để chủ động cải thiện thu nhập cũng như thời gian cho bản thân.Vậy với những người mới khởi đầu thì câu hỏi học SEO ở đâu thường xuyên được đặt ra.
Ngoài tham gia một số khóa học, những người làm SEO có thể tự học với nguồn tài nguyên internet vô cùng dồi dào với hàng nghìn bài học miễn phí từ sơ cấp tới cao cấp.Thêm vào đấy, bạn sẽ xin đi thực tập tại các công ty SEO để giúp bản thân có nhiều trải nghiệm thực tế thay vì chỉ học lý thuyết suông.
Lời kết
Thông qua bài này bạn có thể biết một seoer làm gì rồi đó. Chúc bạn một ngày may mắn??
Discussion about this post