Nhận ra chưa có một bài chia sẻ nào tổng hợp tương đối đầy đủ TOP những công cụ nghiên cứu từ khóa bậc cao nhất, tạo điều kiện cho người làm SEO nghiên cứu và phân tích từ khóa dễ dàng hơn từ đó xây dựng cho mình bộ từ khóa SEO lý tưởng để có khả năng dễ dàng đẩy TOP và mang về lợi nhuận cao.
XEM THÊM Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả
Nguyên lý: Dựa vào truy vấn của người sử dụng về keyword, đề xuất ra những từ khóa ảnh hưởng đến từ khóa quan trọng.
Cách làm: Bạn chỉ cần lên Google.com.vn sau đấy Search 1 từ khóa bất kì và nhấn phím Spacebar và xem kết quả trả về.
Ưu điểm: Dể dùng ai cũng thực hiện được.
Nhược điểm: Hạn chế kết quả trả về
Công cụ kiểm định hiện trạng sửa đổi và cải thiện của Website
Nguồn: pinterest
Các công cụ này cho phép người dùng có thể rất nhanh kiểm định được trạng thái Web về mặt sửa đổi và cải thiện trên Web và cho biết rằng những vấn đề nào cần được điều chỉnh để tối ưu hóa tốt hơn. Thường những vấn đề được kiểm định là những yếu tố onsite và những đề nghị chỉnh sửa của các công cụ này là dựa trên một số quy chuẩn chung, không phải lúc nào cũng là đúng cho Web của bạn, người quyết định cuối cùng cái nào cần chỉnh và chỉnh sửa như thế nào vẫn sẽ là bạn. tuy nhiên các công cụ SEO này có ích nếu bạn cần kiểm tra nhanh một Website nào đó. Phía dưới là một vài các công cụ đó:
SEORCHFREE
SiteLinerFREEMIUM
Screaming Frog SEO SpiderFREEMIUM
Xenu đường link SleuthFREE
SEO PowerSuite – Web AuditFREEMIUM
Công cụ phân tích backlinks
Nguồn: pinterest
Các công cụ phân tích backlinks cho phép bạn kiểm tra xem một Website hiện đang có tình trạng về backlinks ra sao: có bao nhiêu trang đang links tới Web đấy, các domains của links, các links đấy có các chỉ số ra sao như PR, DA, PA, v.v… Các công cụ này khá có ích trong việc giúp cho bạn phân tích tình trạng backlinks của Website mình, nghiên cứu các backlinks của đối thủ hay tìm ra thêm backlinks mới. đa số các công cụ này có đóng phí nên mặc định bạn có thể chỉ xem được một số thông tin cơ bản và vài backlinks đầu tiên, nếu muốn xem chi tiết hơn, bạn sẽ phải nâng cấp. Một số công cụ phân tích backlinks phổ biến trên thị trường vào thời điểm hiện tại bao gồm:
aHrefsFREEMIUM
Open Site ExplorerFREEMIUM
MajesticSEOFREEMIUM
Google Search Console External đường linkFREE
Bing Webmaster đường link ExplorerFREE
SEO PowerSuite – SEO SpyGlassFREEMIUM
Công cụ Keywordshitter
Bạn sẽ click để tham khảo: http://keywordshitter.com/
Nguyên lý: Giống như là tính năng Suggest Google, công cụ này sẽ trả về những kết quả phụ thuộc vào truy vấn và show toàn bộ kết quả có ở cuối chân trang góc trái của Google thay vì hiển thị giới hạn khi tìm thủ công.
Keywordshitter.com đưa rõ ra các tìm kiếm ảnh hưởng tới đề tài
Cách dùng: Bạn chỉ cần vào địa chỉ ở trên sau đấy, search từ khóa bạn phải cần làm SEO vào đấy và kết quả sẽ trả về rất nhiều, bạn bấm Stop Job và chọn lựa từ khóa bạn cần vào tệp Excel
Ưu điểm: Free, dễ dàng để sử dụng, tốc độ cao, cho ra nhiều kết quả
Nhược điểm: xảy ra keyword không cần thiết, bạn phải mất thời gian lọc lại.
Công cụ Google keyword Planner
Bạn là dân SEO, không thể không hề biết đến công cụ phổ biến nhất hiện nay là Google từ khóa Planner.
Nguyên lý: Show ra hết những keyword ảnh hưởng đến keyword bạn tìm.
XEMT HÊM Vì sao phải phân tích keyword khi SEO?
Cách dùng: Vào địa chỉ https://adwords.google.com/ đăng kí tài khoản và sau đó vào ô search từ khóa nhấn tìm kiếm kết quả sẽ trả về, bạn hãy tải tất cả những ý tưởng về.
Ưu điểm: biết được lượng tìm kiếm, độ khó chính xác của keyword (những tài khoản chạy quảng cáo Google mới nhìn thấy lượng search chính xác được), rất nhanh, dễ sử dụng.
Nhược điểm: Mất thời gian
Công cụ loại bỏ backlinks xấu
Nguồn: pinterest
Không phải toàn bộ các backlinks đều có lợi hay tốt cho xếp hạng của Web bạn. Những backlinks spam, nằm ở trên những Website kém chất lượng hoặc đôi khi đối thủ mong muốn triệt hạ bạn bằng việc đẩy các backlinks spam với số lượng lớn vào Web của bạn (negative SEO) là một vài trường hợp nổi bật nhất mà lúc đó bạn sẽ cần phải disavow các links này đi. Các công cụ này sẽ phân tích tìm ra những backlink có thể gây tác hại đến Web của bạn dựa trên nhiều tiêu chí và đề xuất xem những links nào nên disavow.
XEM THÊM Công thức viết content hay và rèn luyện kỹ năng viết content
đường link DetoxPREMIUM
RMOOVPREMIUM
Disavow link ToolFREE
Sau khi đã có danh sách các backlinks xấu, spammy thì đây là công cụ bạn có thể cần sử dụng để disavow các baclinks đấy. tuy vậy cần phải cực kỳ cẩn trọng trong vấn đề này, luôn nên kiểm tra lại danh sách các backlinks bị nhận xét xấu để không lẫn những backlinks tốt trong số đó. Việc disavow nhiều links tốt cũng có thể liên quan đến thứ hạng của Website.
Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush
Xác định được những từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ cạnh tranh.
Đồng thời, SEMrush còn đưa ra cho bạn tất cả các Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn sử dụng làm tăng lưu lượng click cho blog của bạn.
Truy cập: https://www.semrush.com sau đấy điền từ khóa vào box search keyword. Kết quả sẽ trả về:
Overview (tổng quan): Một bức tranh tổng quan về từ khóa, về đối thủ, về keyword liên quan,…..
AnswerThePublic: Ý tưởng tìm kiếm từ khóa dưới dạng câu hỏi
Để tìm câu hỏi phổ biến cho câu trả lời nổi bật và sửa đổi và cải thiện tìm kiếm bằng giọng nói.
Khi nào nên sử dụng:
Với khả năng của Google để hiểu một cách rõ ràng hơn về ngôn ngữ tự nhiên, người tìm kiếm đã quen với việc đặt câu hỏi của họ dưới dạng câu hỏi thay vì các từ riêng biệt. Và với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, xu hướng này còn phát triển hơn nữa.
Làm cho nội dung của bạn giải đáp chính xác các câu hỏi của người tìm kiếm là một trong những khía cạnh cần thiết trong thành công tìm kiếm bằng giọng nói của bạn. Hơn nữa, nội dung dựa trên câu hỏi có thời cơ lớn hơn để đưa vào các câu trả lời nổi bật của Google hoặc kết quả được gọi là kết quả 0 như hình bên dưới.
Cách một cách nhanh chóng và dễ nhất để tìm các câu hỏi phổ biến liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn là answerThePublic – một công cụ kết hợp các từ khóa chính của bạn với các từ câu hỏi không giống nhau (như ai , cái gì , tại sao , v.v.).
Discussion about this post