Bây giờ, Google đã chuyển trang kết quả tìm kiếm từ 10 xuống 7. Vì vậy nó rất quan trọng để các webmaster làm tất cả mọi thứ để có được vị trí trong bảng xếp hạng. Nếu bạn đang để Google tùy ý tìm ra những gì bạn chia sẻ trong đoạn mã Serps, bạn đang bỏ lỡ cơ hội rất lớn để thu hút lượng truy cập vào các trang web của bạn.
Sau đây là ba chiến lược có thể được sử dụng để làm cho danh sách SERPs của bạn nổi bật.
Trong khi không ai có chiến lược để đảm bảo rằng người tìm kiếm sẽ click vào trang web của mình hơn người khác, các chiến lược dưới đây đáng để xem xét.
Table of Contents
Chiến lược 1 – Google Sitelinks
Lý do chính cho hành động của Google ít kết quả hơn trong SERPs tự nhiên là sự bao gồm ngày càng tăng của các trang web liên kết. Các trang web liên kết được thụt lùi vào kết quả tìm kiếm đại diện cho các trang nội bộ được tìm thấy trên danh sách trang web chính.
Trong ví dụ bên dưới, một tìm kiếm trên Google cho từ khóa “Zappos” lần lượt lên cả hai trang chủ của công ty và một số các nguồn tài nguyên khác mà Google tin rằng có thể người sử dụng quan tâm đến những người quan tâm trong truy vấn này:
Thật không may, không có cách nào để đăng ký cho liên kết trang web – Google chỉ đơn giản là rải ra các đặc quyền để các trang web nó cảm thấy xứng đáng được đưa vào chương trình. Khi trang web của bạn phát triển cả về tổng số lượng trang và lưu lượng truy cập tương đối của nó trong ngành công nghiệp của nó – Google sẽ thông báo và chỉ định danh sách SERPs của bạn được liên kết trang web khi thích hợp.
Thực sự, điều duy nhất bạn có thể quản lý là khi không muốn trang web liên kết được xuất hiện trong SERPs của Google. Nếu có những trang mà bạn không muốn có danh sách của Google trong một danh sách liên kết trang web trong tương lai, đăng nhập vào tài khoản Google Webmaster Tools của bạn và điều hướng đến phần “liên kết trang web” được tìm thấy trong menu “Cấu hình”. Ở đó, bạn có thể liệt kê các trang trên tên miền của bạn mà không cần phải được bao gồm trong tính năng này.
Chiến lược 2 – Google tác quyền
Khi bạn thấy khó chịu khi không thể kiểm soát trang web liên kết xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, có một cách khác là sử dụng quyền tác giả của Google để tăng cường SERPs.
Về cơ bản, quy định quyền tác giả của Google cho phép bạn gửi các robot lập chỉ mục của Google thêm thông tin về các nội dung trên trang web của bạn. Sau đó, bất cứ khi nào trang web của bạn xuất hiện trong SERPs, Google sẽ tự động chèn thêm hình ảnh và dữ liệu về tác giả trong danh sách tìm kiếm.
Các kết quả của quyền tác giả một cách chính xác sẽ trông như thế này
Hoặc bạn có thể thử với truy vấn “SEO từ khóa” – kết quả đầu tiên được tạo rang bằng quy tắc quyền tác giả, các kết quả còn lại thì không. Từ quan điểm của người dùng tìm kiếm, hai kết quả có bao gồm hình ảnh, thông tin tác giả và các liên kết tới nội dung sẽ trực quan hấp dẫn hơn (và có nhiều khả năng được click chuột cao).
Bạn chỉ cần chưa tới 1h để hoàn thành các bước tạo ra quyền tác giả nhưng nó giúp cho hiệu suất của trang web trong SERPs trông tự nhiên hơn.
Chiến lược 3 – Copywritten SERPs Snippets
Bây giờ, chúng ta đã thấy 2 chiến lược nêu trên rõ ràng có hạn chế là không bảo đảm sẽ triển khai một cách chính xác trong Google SERPs. Tuy nhiên, có một điều bạn có thể làm để làm cho danh sách SERPs của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh đó là sử dụng nội dung copywritten trong thẻ meta của trang web của bạn.
Thẻ meta không được chú trọng ngày nay, vì nó không thực sự đóng góp nhiều để cải thiện tối ưu hóa trang web của bạn. Vì lý do này, rất nhiều quản trị web bỏ qua chúng hoàn toàn hoặc chỉ cần sao chép và dán một vài câu đầu tiên của nội dung trang của họ vào các thẻ meta mô tả.
Tuy nhiên, đây là thiển cận. Thậm chí nếu các thẻ meta của trang web của bạn không đóng góp để tối ưu hóa tổng thể của nó, các lĩnh vực này – đặc biệt, thẻ của bạn tiêu đề và mô tả meta – thường xuyên được kéo bởi Google để tạo thành các đoạn nội dung cho trang web của bạn xuất hiện trong SERPs tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn đã chỉ sao chép một vài câu nội dung này vào lĩnh vực quan trọng này – hoặc, tệ hơn nữa, bỏ trống – bạn sẽ không có một SERP hấp dẫn!
Thay vào đó, sử dụng sức mạnh của copywriting để làm cho đoạn nội dung của bạn nổi bật so với những người khác trong trang kết quả tìm kiếm của bạn.
Hãy xem xét các đoạn hai mẫu theo để xem sự khác biệt này có thể là quan trọng như thế nào:
- Làm thế nào để giảm cân – Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về các kỹ thuật khác nhau để giảm cân. Chúng ta sẽ nói về chế độ ăn uống khác nhau mà bạn có thể làm theo, cũng như các chiến lược tập thể dục khác nhau mà bạn có thể sử dụng để đạt được trọng lượng mục tiêu của bạn.”
So với …
- 3 cách đơn giản để giảm 10 Pounds trong tháng tới – Giảm cân là khó? Nếu bạn đã đấu tranh để giảm cân trong quá khứ, nó không phải là lỗi của bạn – bạn đã không tìm thấy hệ thống phù hợp cho nhu cầu của bạn. Bấm vào đường link để khám phá ba cách đơn giản để giảm £ 10 trong vòng 30 ngày tới!
Trong khi ví dụ đầu tiên đọc như một mô tả nhàm chán, đoạn thứ hai sử dụng các nguyên tắc của copywriting để thu hút người đọc, nói chuyện với cảm xúc của họ và sau đó buộc họ phải click thông qua.
Nếu bạn đã được may mắn, đủ để kiếm được một vị trí trong Google SERPs, đừng lãng phí cơ hội này với đoạn văn bản nhàm chán, buồn tẻ. Thay vào đó, nghiên cứu trên nguyên tắc cơ bản copywriting và sau đó áp dụng chúng vào thẻ tiêu đề trang web của bạn và mô tả meta.
Discussion about this post